เมนู

ทัวร์ถูก ทัวร์เกาหลี ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ดี ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์ทั่วโลก ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์บริการดี ทัวร์บริการประทับใจ ทัวร์ดีมีคุณภาพ
ทัวร์ฮ่องกง

ทัวร์ฮ่องกง ไหว้พระขอพร 3 วัน 2 คืน

วันที่ 1 :สนามบินสุวรรณภูมิ – สนามบินนานาชาติฮ่องกง – นั่งกระเช้านองปิง – วัดโป่วหลิน – นมัสการพระใหญ่เทียนถาน – หมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง – ห้างซิตี้เกต เอาท์เล็ท
วันที่ 2 :วัดแชกงหมิว – วัดหวังต้าเซียน –เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ – โรงงานจิวเวอร์รี่ – ร้านหยก – ช้อปปิ้งจิมซาจุ่ย – A Symphony of Lights
วันที่ 3 :สนามบินนานาชาติฮ่องกง – สนามบินสุวรรณภูมิ – กรุงเทพฯ

  • ประเทศ : ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกง
  • เข้าชม : 212
  • รหัสทัวร์ : SE-HK25
  • เดินทาง :  ต.ค. 2566
  • สายการบิน : Cathay Pacific ทัวร์ฮ่องกง

โปรแกรมการเดินทางทัวร์ฮ่องกง

Day1              สนามบินสุวรรณภูมิ – สนามบินนานาชาติฮ่องกง – นั่งกระเช้านองปิง – วัดโป่วหลิน – นมัสการพระใหญ่เทียนถาน –   
                     หมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง – ห้างซิตี้เกต เอาท์เล็ท
 
05.00 น.            พร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 4 โดยมีป้ายต้อนรับ เลทส์โกกรุ๊ป และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกพร้อมแนะนำข้อมูลในการเดินทางให้แก่ท่าน
08.20 น.            บินลัดฟ้าสู่ฮ่องกง โดยสายการบิน Cathay Pacific เที่ยวบินที่ CX700 (มีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง)
12.10 น.            ถึงสนามบิน CHEK LAP KOK หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ให้คณะท่านออก Exit B
นำท่านเดินทางสู่ สถานีตงชุง (Tung Chung Station) เพื่อขึ้น กระเช้าลอยฟ้านองปิง 360 องศา (Ngong Ping 360)
** รวมค่านั่งกระเช้าแบบธรรมดาแล้ว ** สถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์อีกหนึ่งที่เมื่อมาฮ่องกงต้องมารับชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะฮ่องกงจากกระเช้า ซึ่งกระเช้าที่นั่งมี 3 แบบด้วยกัน คือ
- Standard Cabin กระเช้าแบบธรรมดา เหมาะสมหรับคนกลัวความสูง
- Crystal Cabin กระเช้าแบบกระจกแก้ว เหมาะสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น
- Private Cabin กระเช้าชมวิวแบบส่วนตัว พื้นจะเป็นกระจกแก้ว ไม่ต้องรอคิว
หมายเหตุ: กรณีกระเช้านองปิงปิดซ่อมบำรุง หรือปิดเนื่องจากสภาพอากาศ ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนเป็นรถโค้ชของอุทยาน เพื่อนำท่านขึ้นสู่ยอดเขาแทน และจะทำการคืนเงินค่าส่วนต่างกระเช้าผู้ใหญ่ท่านละ 30 เหรียญฮ่องกง และเด็กท่านละ 20 เหรียญฮ่องกง
 
 
 
 
 
นำท่านเดินทางไปยังเกาะลันเตาเพื่อนมัสการพระใหญ่ ณ วัดโป่วหลิน (Polin Monastery) หรือ นิยมเรียกว่าพระใหญ่ลันเตา องค์พระสร้างทองสัมฤทธิ์ 160 ชิ้น องค์พระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางเหนือสู่จีนแผ่นดินใหญ่ ประดิษฐานอยู่โดยมีความสูง 26.4 เมตร บนฐานดอกบัว หากนับรวมฐานแล้วมีความสูงทั้งสิ้น 34 เมตร ค่าก่อสร้างพระพุทธรูป 60 ล้านเหรียญฮ่องกง โดยพระพุทธรูปมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า พระใหญ่เทียนถาน ประดิษฐานบนแท่นบูชามีความสูงเท่ากับตึก 3 ชั้น ออกแบบตามฐานโครงสร้างของหอฟ้าเทียนถานในปักกิ่ง ภายในเป็นที่ประดิษฐานของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทั้ง 5 พระองค์ ณ อาคารหมื่นพุทธ โดยบนหลังคาวัดจะมีสัตว์มงคลตรงมุมของหลังคา ห้ามนำเครื่องเซ่นไหว้ที่ประกอบด้วยเนื้อสัตว์เข้ามาไหว้เป็นอันขาดนำท่านขอพร พระใหญ่เทียนถาน (Tian Tan Buddha) ณ ลานอธิษฐาน ให้ทุกท่านได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ การงาน การเงิน เนื่องจากองค์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
พระเป็นปรางค์ประทานพร จากลานอธิษฐานท่านสามารถเดินขึ้นชมฐานองค์พระได้ โดยจะมีบันไดทอดยาวจำนวน 268 ขั้น บริเวณฐานพระพุทธรูป เป็นที่ประดิษฐานของบรมสารีกธาตุ (พระเขี้ยวแก้ว) และพระพุทธรูปหยกขาว ที่อันเชิญมาจากศรีลังกา ภาพวาดพุทธประวัติโดยวาดจากสีน้ำมัน (ไม่รวมค่าเข้าชม ท่านละ 60 เหรียญฮ่องกง) หรือชมวิวของเกาะลันเตาในมุมสูงได้ และยังมีรูปปั้นของเทพธิดาถวายเครื่องสักการะตามความเชื่อของนิกายมหายานประดิษฐานอยู่รอบๆ บริเวณฐานองค์พระ
Markerเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมูยังไงให้เป๊ะปัง!! “ชาวฮ่องกงเชื่อว่า หากใครได้มานมัสการขอพรพระใหญ่ ชีวิตจะมีแต่ความสุข และประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน”
จากนั้นให้ท่านอิสระ ณ บริเวณหมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง (Ngong Ping Village) ให้ท่านได้อิสระเที่ยวชม ร้านค้า ร้านอาหาร บริเวณหมู่บ้านจำลองแห่งนี้ท่านจะได้พบความสนุกที่สามารถผสมผสานระหว่างความเจริญและวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ได้อย่างลงตัว
                       
แวะพักเหนื่อย หาของอร่อยกิน แนะนำบัวลอยหยินหยาง บัวลอยที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวระหว่างงาดำ (สีดำ) กับกระทิ (สีขาว) ให้ความสดชื่นไม่น้อย เรื่องความอร่อยพูดได้คำเดียว “ต้องลอง”
 
 
นำท่านเดินทางสู่ ห้างซิตี้เกต เอาท์เล็ท (Citygate Outlets) ให้ท่านได้อิสระช็อปปิ้งกับ OUTLET สินค้าแบรนด์เนมระดับโลกมากมาย เช่น COACH, ESPRIT, POLO, RALPH LAUREN หรือว่าจะเป็น BURBERRY รวมทั้งรองเท้ากีฬามากมายหลายยี่ห้อ และชั้นใต้ดินจะมีซุปเปอร์มาเก็ตขนาดใหญ่ให้ท่านได้เลือกซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็น ของกิน ของใช้ หรือว่าผลไม้สดๆ จับจ่ายกันได้อย่างจุใจ
ค่ำ                     บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (1)
พักที่                  DORSETT TUSEN WAN, HONGKONG ระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่า
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Day2              วัดแชกงหมิว – วัดหวังต้าเซียน –เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ – โรงงานจิวเวอร์รี่ – ร้านหยก – ช้อปปิ้งจิมซาจุ่ย
                     – A Symphony of Lights
 
เช้า                    บริการอาหารเช้า ณ ภัตตาคาร บริการท่านด้วยติ่มซำขึ้นชื่อของฮ่องกง อาทิ ฮะเก๋า ขนมจีบกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวหลอด โจ๊ก เป็นต้น (2)  
ท่านเดินทางสู่ วัดแชกงหมิว (Che Kung Miu) ตำนานวัดแชกง หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “วัดกังหันลม” เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน สร้างมาตั้งแต่ 300 ปีก่อน ตามตำนานเล่ากันว่าได้มีโจรสลัดต้องการที่จะมาปล้นชาวบ้าน เมื่อนายพลแชกงรู้เข้าก็ได้บอกให้ชาวบ้านพับกังหันลมแล้วนำไปติดไว้ที่หน้าบ้าน ปรากฎว่าโจรสลัดได้จากไปและไม่ได้ทำการปล้น ชาวบ้านจึงมีความเชื่อว่ากังหันลมนั้นช่วยขจัดสิ่งชั่วร้ายที่กำลังจะเข้ามา และนำพาสิ่งดีๆมาสู่ตน จึงได้สร้างวัดแชกงแห่งนี้ชึ้น เพื่อระลึกถึงนายพลแชกง และเป็นที่สักการะบูชาเพื่อไม่ให้มีสิ่งไม่ได้เกิดขึ้น กังหัน 4 ใบพัด แต่ละใบหมายถึง เดินทางปลอดภัย, สุขภาพแข็งแรง, โชคลาภ และเงินทอง เชื่อกันว่าหากหมุนครบ 3 รอบและตีกลอง 3 ครั้ง จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป และนำพาสิ่งดีๆ เข้ามา
 
 
Markerเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมูยังไงให้เป๊ะปัง!! “อธิษฐานขอพรและมองหน้าท่านอย่างมุ่งมั่น หมุนกังหันแห่งโชคชะตา
- ถ้าชีวิตในปีที่ผ่านมาไม่ดี ใช้นิ้วชี้หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา ให้ใช้มือซ้ายหมุนด้านซ้ายไปขวา
- ถ้าชีวิตดีอยู่แล้วก็ให้หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย และตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งที่เราอยากได้เชื่อว่า "กังหันนำโชค" จะหมุนแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเมื่อหมุนกังหันเสร็จแล้ว ตีกลอง อีก 3 ครั้ง ดังๆ เพื่อให้เป็นที่รับรู้ทั่วกันทั้งฟ้าดิน และให้พรนั้นสมปรารถนา
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
นำท่านเดินทางสู่ วัดหวังต้าเซียน (Wong Ta Sin Temple) คนจีนกวางตุ้ง จะเรียกวัดนี้ว่า หว่องไท่ซิน เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่าร้อยปี โดยชาวฮ่องกงส่วนใหญ่เดินทางมาวัดนี้เพื่อขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัย ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าจีนหลายองค์อย่างเทพเจ้าหลักของวัดคือเทพหวังต้าเซียน
Markerเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมูยังไงให้เป๊ะปัง!! “วิธีการอธิษฐานขอคู่ ขั้นแรกก็ทำนิ้วตามแบบในรูปเลยเอานิ้วโป้งกดปลายนิ้วนาง แล้วเอานิ้วก้อยสอด เข้าไปในรูของนิ้วนางทั้ง 2 ข้าง ค่อยๆ ทำ ใจเย็นๆ ไม่ยากเกินไปแน่นอน ดูจากภาพไม่ต้องตกใจว่าจะทำได้มั้ย เพราะบริเวณด้านข้างจะรูปสาธิตวิธีการอธิษฐานโดยละเอียดอีกครั้ง
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เที่ยง                 บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร บริการท่านด้วย เมนูห่านย่างฮ่องกง (3)
 
จากนั้นนำท่าน ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Kwun Yum Temple, Hung Hom) เป็นวัดเล็กๆ อันเก่าแก่ ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2416 (ค.ศ.1873) มีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบวัดจีนดั้งเดิม และถือเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของฮ่องกง ซึ่งวัดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการขอยืมเงิน เพื่อให้เรารํ่ารวยเงินทอง เงินไหลกองทองไหลมา เจ้าแม่กวนอิม คือเทพเจ้าแห่งความเมตตา หากใครที่มีเรื่องทุกข์ร้อนมักจะมากราบไหว้ขอพร นอกจากนี้ที่ไม่ควรพลาดคือการเสี่ยงเซียมซี ที่ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวว่าแม่นมาก ช่วงเวลาสำคัญๆ ที่มักจะมานิยมมาไหว้ขอพรที่นี่ คือ
เทศกาลตรุษจีน – มีพิธีขอซองอั่งเปาจากเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้เป็นสิริมงคลในวันปีใหม่จีน (แต่สามารถไปในช่วงปกติได้ แต่ทางวัดอาจไม่ได้เตรียมซองแดงไว้ ก็สามารถเตรียมซองไปเอง และซื้อชุดไหว้ได้จากทางวัด)
เทศกาลกวนอิม – ตามปฏิทินจีน ถือเอาวันที่ 19 เดือนยี่ เป็นวันคล้ายวันประสูติพระโพธิสัตว์กวนอิม
วันยืมเงินเทพเจ้า – ตามปฏิทินจีน ถือเอาวันที่ 26 เดือน 1 เป็นวันเปิดทรัพย์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Markerเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมูยังไงให้เป๊ะปัง!! “วิธีการไหว้ขอพร นำซองแดงมาวนเหนือกระถางธูปตามเข็มนาฬิกา 3 รอบ เก็บซองไว้ ภายในซองจะมีจำนวนเงินที่ทางวัดเขียนไว้ แล้วแต่โชคว่าใครจะได้มากได้น้อย หากประสบความสำเร็จให้กลับไปทำบุญ”
นำท่านเยี่ยมชม โรงงานจิวเวอร์รี่ ที่ขึ้นชื่อของฮ่องกงพบกับงานดีไชน์ที่ได้รับรางวัลอันดับเยี่ยม และใช้ในการเสริมดวงเรื่องฮวงจุ้ย โดยการย่อใบพัดของกังหันวัดแชกง มาทำเป็นเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็น จี้ แหวน กำไล เพื่อให้เป็นเครื่องประดับติดตัว และเสริมดวงชะตา นำท่านชม ร้านหยก มีสินค้ามากมายเกี่ยวกับหยก อาทิ กำไลหยก หรือสัตว์นำโชคอย่างปี่เสี่ยะ อิสระให้ท่านได้เลือกชื้อเป็นของฝาก หรือเป็นของที่ระลึกหรือนำโชคแด่ตัวท่านเอง
จากนั้นอิสระให้ท่านเต็มอิ่มกับการ ช้อปปิ้งย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) มักจะตั้งต้นกันที่สถานีจิมซาจุ่ย มีร้านขายของทั้งเครื่องหนัง, เครื่องกีฬา, เครื่องใช้ไฟฟ้า, กล้องถ่ายรูป ฯลฯ และสินค้าแบบที่เป็นของพื้นเมืองฮ่องกงอยู่ด้วยและตามซอกตึกอันซับซ้อนมากมายมี SHOPPING COMPLEX ขนาดใหญ่ชื่อ OCEAN TERMINAL ซึ่งประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้าเรียงรายกันอยู่ และมีทางเชื่อมติดต่อกันสามารถเดินทะลุถึงกันได้ ให้แบรนด์ดังมากมายให้ท่านได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น  COACH, LONGCHAMP, LOUIS VUITTON, HEMES, PRADA, GIORDANO, BOSSINI และอีกมากมาย
ค่ำ                    อาหารค่ำอิสระตามอัธยาศัย เพื่อสะดวกในการช้อปปิ้งของท่าน
 
 
 
นำท่านแวะชม A SYMPHONY OF LIGHTS ความมหัศจรรย์เริ่มต้นในเวลา 20.00 น. ทุกค่ำคืน การแสดงมัลติมีเดียสุดยอดตระการตาที่ได้รับการบันทึกในกินเนสบุ๊คว่าเป็นการแสดงแสงและเสียงถาวรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกครอบคลุมพื้นที่อาคารตึกระฟ้าสำคัญต่างๆที่ตั้งอยู่สองฟากฝั่งของอ่าววิคตอเรียโดยบนดาดฟ้าของตึกเหล่านี้ประดับไปด้วยแสงไฟ ซึ่งเพียงกดสวิตช์ก็จะส่องแสงสว่างตระการตาเป็นสีต่างๆ แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศอันคึกคักของฮ่องกง
พักที่                  DORSETT TUSEN WAN, HONGKONG ระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่า
 
Day3             สนามบินนานาชาติฮ่องกง – สนามบินสุวรรณภูมิ
 
เช้า                    บริการอาหารเช้า ณ ภัตตาคาร  บริการท่านด้วยติ่มซำขึ้นชื่อของฮ่องกง อาทิ ฮะเก๋า ขนมจีบกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวหลอด โจ๊ก เป็นต้น (4)
                        ให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศไทย
11.30 น.            นำท่านเดินทางสู่สนามบินนานาชาติฮ่องกง
14.30 น.            บินลัดฟ้ากลับสู่ กรุงเทพฯ โดยสายการบิน Cathay Pacific เที่ยวบินที่ CX751 (มีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง)
16.40 น.            คณะเดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจจากทีมงานเลทส์โกกรุ๊ป

** กรุณาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในโปรแกรมทัวร์ฮ่องกง **
ทัวร์ฮ่องกง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทัวร์ฮ่องกง

ทัวร์ถูก ทัวร์เกาหลี ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ดี ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์ทั่วโลก ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์บริการดี ทัวร์บริการประทับใจ ทัวร์ดีมีคุณภาพ